รัฐบาลกำหนดให้การพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e - Government) เป็นนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญที่จะต้องเร่งดำเนินการ และมอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผลักดันให้ภาครัฐนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับความสามารถในการดำเนินการบริหารจัดการและการบริการประชาชน โดยมียุทธศาสตร์สำคัญประการหนึ่งคือ การพัฒนาให้บริการภาครัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e - Service) ในการนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจึงได้กำหนดแผนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาระบบบริการภาครัฐฯ ให้กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ (ศบภ.ทร.) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบประสานการช่วยเหลือประชาชน กองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
ทร.อนุมัติหลักการให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสนับสนุนการจัดทำโครงการพัฒนาระบบประสานการช่วยเหลือประชาชนกองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับให้ ศปก.ทร.(ศบภ.ทร.) กำกับดูแลในภาพรวม โดยสามารถแต่งตั้งคณะทำงานฯ ได้ตามความเหมาะสม รายละเอียดตามบันทึก กพร.ทร. ที่ กห ๐๕๐๘/๕๒๓ ลง ๒๖ มี.ค.๕๑ ดังนั้น ศปก.ทร. (ศบภ.ทร.) จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานควบคุมการพัฒนาระบบฯ ตามคำสั่ง ศปก.ทร. ที่ ลง โดยมี จก.กพร.ทร. ในฐานะ หน.ฝกร.ศปก.ทร. เป็นผู้ประธานฯ
ขอบเขตหน้าที่ของคณะทำงานฯ จะทำหน้าที่ประสานการพัฒนาระบบกับทางกระทรวง ICT และบริษัทฯที่พัฒนาระบบอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดความต้องการระบบ ขอบเขตระบบ และกำกับดูแลการพัฒนาระบบ ตลอดจนรายงานผลความก้าวหน้าให้ ศปก.ทร. ทราบตามห้วงเวลา
วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น