วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ความเป็นมาของโครงการ

รัฐบาลกำหนดให้การพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e - Government) เป็นนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญที่จะต้องเร่งดำเนินการ และมอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผลักดันให้ภาครัฐนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพและยกระดับความสามารถในการดำเนินการบริหารจัดการและการบริการประชาชน โดยมียุทธศาสตร์สำคัญประการหนึ่งคือ การพัฒนาให้บริการภาครัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e - Service) ในการนี้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจึงได้กำหนดแผนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาระบบบริการภาครัฐฯ ให้กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ (ศบภ.ทร.) ภายใต้โครงการพัฒนาระบบประสานการช่วยเหลือประชาชน กองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
ทร.อนุมัติหลักการให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสนับสนุนการจัดทำโครงการพัฒนาระบบประสานการช่วยเหลือประชาชนกองทัพเรือ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับให้ ศปก.ทร.(ศบภ.ทร.) กำกับดูแลในภาพรวม โดยสามารถแต่งตั้งคณะทำงานฯ ได้ตามความเหมาะสม รายละเอียดตามบันทึก กพร.ทร. ที่ กห ๐๕๐๘/๕๒๓ ลง ๒๖ มี.ค.๕๑ ดังนั้น ศปก.ทร. (ศบภ.ทร.) จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานควบคุมการพัฒนาระบบฯ ตามคำสั่ง ศปก.ทร. ที่ ลง โดยมี จก.กพร.ทร. ในฐานะ หน.ฝกร.ศปก.ทร. เป็นผู้ประธานฯ
ขอบเขตหน้าที่ของคณะทำงานฯ จะทำหน้าที่ประสานการพัฒนาระบบกับทางกระทรวง ICT และบริษัทฯที่พัฒนาระบบอย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดความต้องการระบบ ขอบเขตระบบ และกำกับดูแลการพัฒนาระบบ ตลอดจนรายงานผลความก้าวหน้าให้ ศปก.ทร. ทราบตามห้วงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: